• Home
  • Features
    • Fullwidth Post
    • Right Sidebar Post
    • Left Sidebar Post
  • Categories
    • Trailer
    • Mystery
    • Entertainment
    • Action
    • Comedy
  • Features
  • Blog
  • Download
  • Report
  • FAQ
  • Terms of Use
  • Policy
  • Offer Zone
  • Today's Deals
  • Best Sellers
  • Blog
  • Contact Us
  • About Us
  • Support

Report Abuse

Tags

  • Chapter 8
  • Hindi songs 11
  • Marathi Songs 7

Latest Post

Hindi songs

Nikhil Shirsath 03 March

Janam Janam  Artists:  Arijit Singh, Antara Mitra Movie:  Dilwale Released:  2016 Jan…

Search This Blog

Advertisement

Men

3/mens/post-list

Laptop

3/laptop/post-list

Smartwatch

3/smartwatch/post-list

Latest Post

Women

3/women/post-list

Saath Sur Sargam

  • Home
  • About Us
  • _Contact
  • _Disclamer
  • _Privacy Policy
  • Learning Chapter
  • Marathi Songs
  • Hindi Songs

Menu Footer Widget

  • Home
  • About
  • Contact Us
  • discover
  • diners
  • amex

Social Plugin

Saath Sur Sargam
Submit Video

Home Chapter Sargam Lession 3

Sargam Lession 3
Chapter

Sargam Lession 3

By Nikhil Shirsath 14 October 0

*कल्याण आरोही अमरोही*

अशी वेळ आहे जेव्हा आम्ही चढत्या किंवा उतरत्या क्रमाने पूर्ण सरगम ​​करण्याचा सराव करतो. हे
मूलभूत संगीत शिक्षणासाठी हार्मोनियम विद्यार्थ्यांसाठी सराव करणे खूप महत्वाचे आहे.या धड्यात स्वारसह वाणीचा आवाज खूप महत्वाचा आहे. प्रत्येक स्वरावर पाच सेकंद राहणे चांगले आणि हळूहळू आपला वेळ कमी करा आणि चार सेकंद आणि शेवटी अर्ध्या सेकंदात. किमान अर्धा तास सतत सराव महत्वाचा असतो परंतु आपण आपल्या सरावानुसार आपला सरावक्षमतेचा वेळ वाढवू शकता. आता आपल्याला सरगम ​​नोट्स चढत्या व उतरत्या क्रमात परिचित झाल्या आहेत सरगमची आरोही आणि अमरोही लिहिण्यासाठी सामान्य शैलीत. आता राग कल्याण सरगम ​​ची नोट्स डावीकडून उजवीकडे लिहीले जाईल परंतु बाणांच्या दिशेने खाली दिले जाईल त्यानुसार वाजवले जाईल:


Sargam Lession 3
Sargam Lession 3

आरोही: सा'-रे-गा-मा-पा-धा-नी-सा''/Sa-Re-Ga-Ma-Pa-Dha-Ni-Sa' ⇒ चढत्या क्रमाने
अमरोही:सा'-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा / Sa'-Ni-Dha-Pa-Ma-Ga-Re-Sa⇐ उतरत्या क्रमाने
प्रत्येक चिठ्ठीवर अर्धा सेकंदापर्यंत रहाण्याचा प्रयत्न करा, सरगमच्या अभ्यासासाठी हा वेग वेगळा आहे. जर तूम्हाला कंटाळा आला तर विश्रांती घ्या आणि आपला सराव वेळ भागांमध्ये विभाजित करा किंवा मित्र किंवा सदस्य कुटूंबासमोर वाजवा.


*अलंकार आणि त्यांचे प्रकार*

25
अलंकार हे स्वरांचे भिन्न संच आहेत जे आपल्याला सराव करण्यास आणि स्वत:ला परिचित करण्यात सक्षम करतात. वेगवेगळे आवाज जोपर्यंत आपण त्या योग्यरित्या प्ले करू शकत नाही तोपर्यंत आपण याचा अभ्यास केला पाहिजे. कीबोर्ड आपण कसे वाजायचे याचा सराव करीत असताना कृपया सोबतही गाणे जेणेकरून आपण आपला आवाज सुधारू शकाल आणि ट्यूनमध्ये अधिक कसे गायचे ते शिकू शकता. अलंकार या शब्दाचा अर्थ अलंकार किंवा सजावट आहे ही कडील संगीतमय नोटांची पुनरावृत्ती आहे.
विशिष्ट नमुना मध्ये राग.
अलंकार हे चार प्रकार आहेत.
1)अस्थई अलंकार:-  जो प्रारंभिक नोट्सवर परत येते.
2)आरोही अलंकार:-  जो नोट्सचा चढत्या क्रम आहे.
3)अमरोही अलंकार:- जो नोट्सचा  उतरत्या क्रम आहे.
4)संचारी अलंकार:-  जो वरील प्रकार घटकाचा मेळ आहे.

अलंकार सराव करण्यासाठी अत्यंत उपयुक्त आहेत आणि आपल्या कीबोर्डशी परिचित होण्याचा एक चांगला मार्ग आहे किंवा हार्मोनियम सराव करण्यासाठी येथे आणखी काही अलंकार आहेत, विस्तृत कालावधीसाठी सतत वाजवण्याचा प्रयत्न करा; कीबोर्डवर आपली बोटे सहजतेने फिरणे हे खूप महत्वाचे आहे कारण जेव्हा आपण मीटरची चाल वाजत असाल तर एक अतिरिक्त सेकंदाचा संकोच आपल्याला सहज सिंक्रोनाइझेशनमधून सुर किंवा ताल बाहेर पाठविण्यासाठी पुरेसे आहे.

Sargam Lession 3
Sargam Lession 3



*कल्याण सरगम*


कल्याणच्या वरील चित्रानुसार सराव करा. मध सप्तक मध्ये खेळा:



  • 1  सा-रे-गा-मा-पा-धा-नी-सा' / S-R-G-M-P-D-N-S'
              सा'-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा / S'-N-D-P-M-G-R-S

  • 2    सा-सा, रे-रे, गा-गा, मा-मा, पा-पा, धा-धा, नी-नी, सा'-सा' / SS-RR-GG-MM-PP-DD-NN-S'S'
        सा'-सा',नी-नी, धा-धा, पा-पा,  मा-मा, गा-गा, रे-रे, सा-सा / S'S'-NN-DD-PP-MM-GG-RR-SS

  • 3   सा-रे-गा, रे-गा-मा, गा-मा-पा, मा-पा-धा, पा-धा-नी, धा-नी-सा' / SRG-RGM-GMP-MPD-PDN-DNS'
               सा'-नी-धा, नी-धा-पा, धा-पा-मा, पा-मा-गा, मा-गा-रे, गा-रे-सा / S'ND-NDP-DPM-GMP-MGR-GRS

  • 4 सा-रे-गा-मा, रे-गा-मा-पा, गा-मा-पा-धा, मा-पा-धा-नी, पा-धा-नी-सा' / SRGM-RGMP-GMPD-MPDN-PDNS'/ 
             सा'-नी-धा-पा, नी-धा-पा-मा, धा-पा-मा-गा, पा-मा-गा-रे, मा-गा-रे-सा / S'NDP-NDPM-DPMG-PMGR-MGRS

  • 5 सा-गा, रे-मा, गा-पा, मा-धा, पा-नी, धा-सा' / SG-RM-GP-MD-PN-DS'
      सा'-धा, नी-पा, धा-मा, पा-गा, मा-रे, गा-सा / S'D-NP-DM-PG-MR-GS


  • 6 सा-रे-सा-सा-रे-गा-रे-सा-रे-गा-मा-गा-रे-सा-रे-गा-मा-पा-मा-जी-रे-सा-रे-गा-मा-पा-धा-पा-मा-गा-रे-सा- रे-गा-मा-पा-धा-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा-रे-गा-मा-पा-धा-नी-सा'-सा'-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा / S-R-S-S-R-G-R-S-S-R-G-M-G-R-S-S-R-G-M-P-M-G-R-S-S-R-G-M-P-D-P-M-G-R-S-S-R-G-M-P-D-N-D-P-M-G-R-S-S-R-G-M-P-D-N-S'-S'-N-D-P-M-G-R-S

हे अत्यंत अवघड वाटू शकते, परंतु तसे नाही, तर प्रत्यक्षात हा अस्थेयी अलंकारांचा क्रम आहे.
आपण तो खंडित केल्यास आपल्याला खालील नमुना दिसेल.

सा / S
सा-रे-सा / S-R-S
सा-रे-गा-रे-सा / S-R-G-R-S
सा-रे-गा-मा-गा-रे-सा / S-R-G-M-G-R-S
सा-रे-गा-मा-पा-मा-जी-रे-सा / S-R-G-M-P-M-G-R-S
सा-रे-गा-मा-पा-धा-पा-मा-गा-रे-सा /S-R-G-M-P-D-P-M-G-R-S
सा-रे-गा-मा-पा-धा-नी-सा / S-R-G-M-P-D-N-D-P-M-G-R-S
सा-रे-गा-मा-पा-धा-नी-{सा}, {सा} नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा / S-R-G-M-P-D-N-{S}, {S}-N-D-P-M-G-R-S

  • 7 सा-गा-रे-मा-गा-पा-मा-धा-पा-नी-धा-सा /  S-G-R-M-G-P-M-D-P-N-D-S'
       सा-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा' / S-N-D-P-M-G-R-S
  • 8 सा'-धा-नी-पा-धा-मा-पा-गा-मा-रे-गा-सा /S-D-N-P-D-M-P-G-M-R-G-S
      सा-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा' / S-R-G-M-P-D-N-S'
  • 9 सा-गा-रे-सा-सा-मा-गा-रे-रे-पा-मा-गा-गा-धा-पा-मा-मा-नी-धा-पा-पा-नी-धा-नी-सा'-धा-पा-मा-गा-रे-सा / S-G-R-S-S-M-G-R-R-P-M-G-G-D-P-M-M-N-D-P-P-N-D-N-S'-S'-D-P-M-G-R-S
  • 10 सा'-धा-नी-पा-पा-धा-नी-मा-मा-पा-धा-गा-गा-मा-पा-रे-गा-मा-सा-रे-गा-मा-पा-धा-नी-सा' /  S'-D-N-P-P-D-N-M-M-P-D-G-G-M-P-R-R-G-M-S-S-R-G-M-P-D-N-S'

  • 11 सा-धा-पा-मा-रे-नी-धा-पा-गा-धा-पा-मा-मा-धा-सा' / S-D-P-M-R-N-D-P-G-D-P-M-M-N-D-S'
         सा'-धा-नी-पा-धा-पा-ग-मा-रे-गा-रे-सा / S'-D-N-P-D-M-P-G-G-P-M-G-R-G-R-S




Sargam Lession 3
Sargam Lession 3

अचल, कोमल आणि टीव्हर नोट्सच्या वरील आकृतीनुसार सराव करा:


  • 12. सा-रे-गा-मा-पा-धा-पा-गा-मा-धा-नी-सा'-रे'-सा'-गा'-रे'-सा'-नी-सा'मा-पा-धा-नी-धा-पा-मा-सा-रे-  गा-मा-गा- सा / S-r-g-M-P-d-P-g-M-d-n-S’-r’-S’-g’-r’-S’-n-d-N-S’-M-P-d-n-d-P-M-S-r-g-M-g-r-S
या ओळींच्या आधारावर आपण असंख्य अलंकार तयार करू शकता.वाद्य प्ले करण्यासाठी आणि आपला आवाज सुधारित करण्यासाठी हे आपली क्षमता सुधारण्यास मदत करेल.  जेव्हा आपण सा-रे-गा असे सांगत गाता तेव्हा ते अलंकार आहे. सरगम मध्ये आपण आकारमध्ये समान अलंकार गाण्याचा सराव करू शकता, म्हणजे, आ.. आ.. आणि आ... सा-रे-गा ऐवजी, आम्ही यापूर्वी सरगम ​​पाठात आकरला समजावून सांगितले आहे.

*शुद्ध कल्याण*

राग शुद्ध कल्याण राग भूपालीच्या अगदी जवळ आहे. खरं तर राग शुद्ध कल्याणच्या आरोही नोट्स
राग भूपाली सारखेच आहेत. संध्याकाळी राग शुद्ध कल्याण वाजवले जाते. आरोही आणि
अमरोही नोट्स आणि राग शुद्ध कल्याणची इतर विशेषता खालीलप्रमाणे आहेतः-
आरोही:- सा'-रे-गा-पा-धा-सा '
अमरोही:- सा '-नी-धा-पा-मा-गा-रे-सा 
त्याची जात ओडव-संपूर्णान आहे (म्हणजे आरोही मधील 5 नोट्स आणि अमरोहीतील 7 नोट्स, त्यातील एक वगळता सा' च्या). या वाडी नोट्स गा किंवा रे आहेत आणि सामवाडी नोट्स धा किंवा पा. वर्ज्य स्वर फक्त अरोहीमध्ये आहेत. जे मा आणि नी आहे.  रागातील वर्ज्य स्वर या नोट्स आहेत, त्या त्या कादंबर्‍यामध्ये काटेकोरपणे वगळल्या आहेत. वर्ज्य स्वर हा रागाचा शत्रू आहे. एखाद्या वारसाच्या वेळी वर्ज्य स्वर चुकून वापरला गेला तर राग हे विशिष्ट राग तयार करण्याच्या वातावरणास खराब करते. त्याचे थाट(मूळ प्रमाण) आहे. पक्कड किंवा बंडिश हे गा, रे सा, नी धा पा सा, गा, रे, पा रे, साआहेत (राग शुद्ध कल्याण मधील सर्व काही लक्षात घ्या शुद्ध आरोही आणि अमरोही अशा दोन्ही प्रकारची शपथ घेतो. म्हणून आरोही आणि अमरोही मधील सर्व नोट्स वरच्या बाजूस दर्शविल्या आहेत. हा राग पुरुषांच्या आवाजासाठी अधिक उपयुक्त आहे. हा राग विलांबित ला (मंद गती) मध्ये गायला पाहिजे. जर गा वाडी म्हणून वापरला जातो तर हा राग राग यमन नंतर गायला जावा. राग शुद्ध कल्याण ही एक राग भूपली आणि यमन शिल्लक आहे.हा राग कल्याण थाटच्या राग भूपलीच्या धर्तीवर आहे. अमरोही टीव्हर (तीक्ष्ण) मध्यम आणि शुद्ध निखाड राग यमन प्रमाणे वापरतात. राग शुद्ध कल्याण शास्त्रीय संगीताच्या जगातील एक प्रचंड लोकप्रिय राग आहे. पक्कड किंवा बंडिश दिलेल्या रागाच्या नोट्स वर्चस्व सर्वात आहेत. प्रत्येक रागात स्वत:चे बंडिश असते. 
दिलेल्या रागावर बनलेल्या सर्व सूरांच्या आत.


Best Keybord for biginner are :-

Casio SA76 Mini Portable Keyboard


Casio CTK-2550 61-Key Portable Keyboard


Yamaha PSRF51 61-Keys Portable Keyboard



About Author

Nikhil Shirsath
Thanks for visiting us. Follow us on Facebook, Instagram &; Twitter.

Post a Comment

Newer Post Older Post Home
Subscribe to: Post Comments ( Atom )

Stay Connected

Popular Posts

  • Zingaat (Sairat) Sargam Notes
  • Dil Tod Ke Piano Notes
  • Ghoomar Sargam Piano Notes | Padmavati
  • Teri Meri Kahaani Sargam Piano notes | Gabber is Back
  • Daatale Reshami Dhuke
  • Sargam Lession 2
  • Sargam & Thaat
  • Teri Mitti Sargam Notes | Kesari
  • Learning Chapter
  • Piano learning

Category

  • Chapter ( 8 )
  • Hindi songs ( 11 )
  • Marathi Songs ( 7 )

Sidebar Ads

Contact Form

Name

Email *

Message *

You Might Also Like(Not Available in Free Version)

About


NeoMax Movie Blogger Template is a sleek, responsive template for movie bloggers and reviewers. It offers customizable layouts, video support, fast loading, SEO optimization, and AdSense-ready spots. Features include a review system, dark mode, and social sharing for an engaging user experience.

Social Follow

Popular Posts

  • Zingaat (Sairat) Sargam Notes
  • Dil Tod Ke Piano Notes
  • Ghoomar Sargam Piano Notes | Padmavati
  • Teri Meri Kahaani Sargam Piano notes | Gabber is Back
  • Daatale Reshami Dhuke
  • Sargam Lession 2

Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi